Chủ nhân Qatar chính thức sở hữu CLB Manchester United - Quyết tâm lấy lại ánh Hào Quang !

08:22 14/06/2023

MU sắp được giới chủ tịch Qatar tiếp quản, đây sẽ là chuyển động lịch sử của CLB từ tay nhà Glazer. Tỷ phú Sheikh Jassim đã hoàn tất việc mua lại đội bóng nằm ở thành phố Manchester. Cộng đồng yêu mến Quỷ Đỏ đang mong đợi lịch sử được viết lại tại Old Trafford. Tất cả đều hy vọng rằng với sự đầu tư vô hạn từ Sheikh Jassim, MU sẽ nhanh chóng trở lại cuộc đua tìm kiếm ngai vàng Ngoại hạng Anh.

Sự "xâm chiếm" của dầu mỏ

Ngoài ra, mùa giải Ngoại hạng Anh sắp tới hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến đầy khốc liệt khi các đội bóng châu Á đang "đổ bộ" xuống xứ sở sương mù để hâm nóng mùa giải mới. Ví dụ như người Saudi Arabia đã quản lý Newcastle với những khoản đầu tư lớn, giúp đội bóng vùng Đông Bắc Anh dần chuyển mình. Kết quả, Newcastle xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 và giành vé dự Champions League mùa giải tới. Trong khi đó, Man City đang tiếp tục thống trị giải đấu khi giành được cú ăn ba lịch sử dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola.

Man City đang tạo nên sự chênh lệch quá lớn so với các đối thủ trong Ngoại Hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Trong tay HLV Guardiola, nửa xanh thành Manchester trở nên vô cùng đáng sợ, và có khả năng sẽ nắm giữ ngôi vương trong vài năm tới. Tuy nhiên, Newcastle và đặc biệt là Man United đang trở thành những đối thủ đáng gờm của Man City nhờ vào sự hậu thuẫn tài chính của giới chủ đến từ Trung Đông. Vì vậy, vị trí độc tôn hiện giờ của Man City đang ở trong tình trạng bị đe dọa.

Chi mạnh tay cho mua bán

Mặc dù chủ mới của MU vẫn chưa được xác nhận chính thức, nhưng đội bóng đang sẵn sàng để đầu tư mạnh cho việc tăng cường đội ngũ cầu thủ. Theo tin tức mới nhất, ông chủ Sheikh Jassim sẽ đầu tư gần 600 triệu euro để HLV Erik ten Hag có thể mua sắm cầu thủ. Danh sách mua sắm của MU gồm những tên tuổi lớn nhất trong làng bóng đá, bao gồm tiền đạo Harry Kane (Tottenham), Kylian Mbappe (PSG), Rasmus Hojlund (Atalanta), tiền vệ Moises Caicedo (Brighton) và cầu thủ đa năng Denzel Dumfries (Inter)…

Mùa giải 2022/23, MU chưa thể so kè với Man City, nhưng với sự dẫn dắt của HLV Ten Hag, đội bóng đã trình diễn một phong độ ấn tượng. Nổi bật trong số đó là màn trình diễn của họ ở trận chung kết FA Cup, khi góp mặt trong một trận đấu sòng phẳng với đối thủ Man City. Nếu chủ sở hữu mới của MU - Qatar - thực sự tăng cường đầu tư vào họ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, như báo chí Anh đưa tin, nửa đỏ thành Manchester sẽ hoàn toàn có khả năng tạo nên màn lật đổ sự thống trị của đối thủ xứng tầm - "người hàng xóm ồn ào".

Ngựa ô - Newcastle 

Mặc dù Newcastle vẫn chưa thể sánh tầm với hai khối Manchester, nhưng họ đã để lại dấu ấn đáng kể ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, và cho thấy giới chủ của họ ở Saudi Arabia đang đi đúng hướng. Những khoản đầu tư đáng kể vào các ngôi sao như Nick Pope, Kieran Trippier, Bruno Guimaraes, Alexander Isak... đang trở nên rất hiệu quả. Nếu ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh tới đây như Neymar (PSG), James Maddison (Leicester), Sergej Milinkovic-Savic (Lazio), và Harry Kane (Tottenham) được chuyển đến thành công, Newcastle sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm cho các đội bóng trong giải đấu.

Ngoài Man City, Man United và Newcastle, giải Ngoại hạng Anh còn có nhiều đội bóng mạnh mẽ khác như Liverpool, Arsenal và Chelsea, mà không sống nhờ vào nguồn tài chính của giới chủ dầu mỏ. Chủ sở hữu của Chelsea, Todd Boehly, đã rót hơn 600 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng mùa giải 2022/23, cho thấy sức mạnh tài chính của đội bóng này. Những đội bóng này đương nhiên không muốn để cho các đội có nguồn tài chính từ Trung Đông tạo ra sự chênh lệch trong cuộc đua tới chức vô địch giải đấu. Vì vậy, mùa giải tới hứa hẹn sẽ là một mùa giải đầy cảm xúc và hấp dẫn cho người hâm mộ của Ngoại hạng Anh.