Nkunku và áp lực mang thành công từ Bundesliga đến Chelsea

14:47 20/06/2023

Chelsea chính thức chiêu mộ Nkunku với giá 60 triệu euro

Câu lạc bộ Chelsea đã hoàn tất việc ký kết thỏa thuận chuyển nhượng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Tiền đạo người Pháp, Christopher Nkunku từ RB Leipzig, sẽ gia nhập đội bóng London.

Nkunku đã có một mùa giải ấn tượng với RB Leipzig trong mùa giải 2022/23. Anh đã đóng vai trò quan trọng, giúp đội giành vé dự Champions League và bảo vệ thành công chức vô địch cúp quốc gia Đức. 

Bản hợp đồng giữa Chelsea và RB Leipzig đã được ký kết từ tháng 12/2022, và Chelsea đã phải trả 60 triệu euro để có được Nkunku. Hợp đồng này có thời hạn 6 năm, kéo dài đến tháng 6/2029.

Sau một thời gian chờ đợi kéo dài gần 7 tháng, Chelsea đã chính thức công bố việc ký hợp đồng với tuyển thủ Pháp, đây là bản hợp đồng đầu tiên được ký dưới thời huấn luyện viên Graham Potter và trước thời hạn chi tiêu mạnh mẽ vào tháng Giêng từ chủ sở hữu Todd Boehly.

Thông báo về thương vụ này được đưa ra trên các phương tiện truyền thông xã hội của câu lạc bộ Stamford Bridge, đánh dấu sự chào đón chính thức của Chelsea đối với cầu thủ 25 tuổi.

Christopher Nkunku hạnh phúc và háo hức khi gia nhập Chelsea

Christopher Nkunku, tiền đạo người Pháp, đã chia sẻ niềm hạnh phúc và mong đợi của anh khi gia nhập câu lạc bộ Chelsea. Anh cảm thấy vui mừng với những nỗ lực lớn đã được thực hiện để đưa anh đến đội bóng này và mong muốn được gặp gỡ huấn luyện viên và các đồng đội mới cùng như làm hài lòng các CĐV Chelsea bằng những màn trình diễn trên sân cỏ.

Nkunku đã có trải nghiệm thi đấu ở cả Ligue 1 và Bundesliga, và bây giờ anh muốn thử sức tại Premier League - một trong những giải đấu hàng đầu thế giới. Anh đầy hào hứng và tự hào khi chuẩn bị đối mặt với thử thách mới này và sẵn sàng mang niềm tự hào khi khoác áo Chelsea.

Trong một tuyên bố mới đây, đồng giám đốc thể thao của Chelsea, Laurence Stewart và Paul Winstanley, đã ca ngợi Christopher Nkunku và kỳ vọng anh sẽ là một bổ sung chất lượng cho đội hình của đội bóng.

Theo tuyên bố, họ cho biết Nkunku đã chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc của bóng đá châu Âu trong hai mùa giải gần đây. Anh sẽ mang đến sự sáng tạo và tính linh hoạt cho đội hình của Chelsea. Nkunku đã chứng minh khả năng ở cấp độ cao nhất với RB Leipzig và đội tuyển Pháp, và câu lạc bộ hy vọng anh sẽ kịp thời hội quân cùng các đồng đội mới trước mùa giải mới.

Dớp tiền đạo Bundesliga tại Chelsea: Kneissl và Pizarro

Chelsea đã trải qua những thất bại khi chuyển nhượng các tiền đạo từ Bundesliga. Sebastien Kneissl là tân binh đầu tiên "Made in Bundesliga" của đội bóng thủ đô London. Anh gia nhập từ CLB Frankfurt vào năm 2000 khi mới còn rất trẻ. Mặc dù Kneissl đã ký hợp đồng dài 5 năm với Stamford Bridge, nhưng anh không có cơ hội ra sân thi đấu trong bất kỳ trận đấu nào tại giải Ngoại hạng Anh. Cuối cùng, anh rời Chelsea để chuyển đến CLB Wacker Burghausen.

Dớp này tiếp tục lan tỏa cho các tiền đạo từ Bundesliga gia nhập Chelsea. Claudio Pizarro, một chân sút lão làng từng ghi tới 100 bàn thắng cho Bayern Munich, cũng không tránh khỏi. Kể từ khi chuyển đến Anh để "đổi gió" trong màu áo The Blues vào năm 2007, tuyển thủ Peru không thể tái hiện thành công của mình. Pizarro chỉ ở lại Chelsea trong một mùa giải duy nhất và ghi được 2 bàn thắng trước khi phải trở lại Đức để thi đấu cho Bremen.

Thất vọng với tiền đạo Bundesliga: Schurrle và Werner

Chelsea tiếp tục gặp thất bại trong việc chiêu mộ các tiền đạo từ Bundesliga. Andre Schurrle là chân sút tiếp theo được đội bóng thủ đô London chiêu mộ từ Leverkusen với mức giá 21 triệu euro và hợp đồng kéo dài 5 năm. Mặc dù cùng The Blues giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2014/15, nhưng Schurrle không thể được xem là một thương vụ thành công. Anh chỉ thi đấu trong 2 mùa giải cho Chelsea và ghi được 14 bàn thắng trước khi quay trở lại Đức để khoác áo Wolfsburg.

Tương tự như Schurrle, Timo Werner là một thất vọng khác của Chelsea khi đến từ Bundesliga. Ngẫu nhiên thú vị, tiền đạo người Đức cũng chuyển đến Stamford Bridge từ CLB Leipzig như Nkunku. Mặc dù đã ghi 95 bàn thắng cho Red Bulls ở Bundesliga, khi đến với đội bóng thủ đô London, Werner trở thành "chân gỗ". Anh không thể tận dụng các cơ hội và chỉ có được 23 bàn thắng sau 2 mùa giải gắn bó với Chelsea. Thất vọng với hiệu suất của tuyển thủ Đức, Chelsea đã quyết định đẩy anh trở lại Leipzig trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2022.

Nkunku và áp lực "Phá Dớp" từ các tiền bối

Với những diễn biến chuyển nhượng tiền đạo từ Bundesliga sang Chelsea, người hâm mộ đội bóng thủ đô London không thể không cảm thấy lo lắng với trường hợp của Nkunku. Dù anh đã nổi lên như một trong những chân sút hàng đầu tại giải hạng cao nhất của Đức trong 2 mùa giải gần đây, nhưng áp lực thành công vẫn đang chờ đón tiền đạo người Pháp.

Không hề ngẫu nhiên, Nkunku đã ghi được 35 bàn thắng trên mọi mặt trận trong mùa giải 2021/22 và tiếp tục có thành tích ấn tượng với 23 bàn thắng trong mùa bóng vừa qua. Tuy nhiên, để "đổi vận" tại Stamford Bridge, Nkunku chắc chắn sẽ đối mặt với áp lực lớn và phải nỗ lực không ngừng trong thời gian sắp tới!