Đả bại Inter Milan - Man City lần đầu tiên đăng quang Champions League danh giá

05:47 11/06/2023

Man City đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi vượt qua nhiều áp lực để giành chiến thắng 1-0 trước Inter Milan tại trận chung kết Champions League rạng sáng nay (11/6) và chính thức đăng quang vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.
Rodri đã trở thành người hùng với pha đệm lòng chân phải gọn gàng từ đường chuyền của Bernardo Silva bên cánh phải để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 68.

Trận chung kết diễn ra trên sân Ataturk Olympic (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) - nơi đã chứng kiến nhiều kỳ tích. Năm 2005, Liverpool đã lội ngược dòng không tưởng trước AC Milan để vô địch châu Âu tại sân đấu này.

Trở thành đội bóng Anh thứ 2 giành cú ăn ba danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League, Man City tái hiện kỳ tích của MU dưới thời Sir Alex Ferguson ở mùa giải 1998/99.

Cùng với vị trí quán quân tại Premier League, Cúp FA và C1 Cup, Man City đã có mùa giải vĩ đại nhất trong lịch sử của đội bóng. Chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ với những fan hâm mộ đội bóng này trên toàn thế giới.

HLV Pep Guardiola đã ghi dấu ấn trong lịch sử bóng đá khi trở thành người đầu tiên giành được hai lần "ăn ba" với hai đội bóng khác nhau. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã hoàn tất cú ăn ba đầu tiên với Barcelona ở mùa giải 2008/09 và sau đó lặp lại thành công này với Man City mùa giải vừa qua.

Sau chiến thắng 1-0 trước Inter Milan ở Istanbul đêm qua, Man City đã xác nhận rằng đội bóng sẽ có cuộc diễu hành để khoe chiến tích vô địch 3 danh hiệu của họ. Pep Guardiola và đội của ông sẽ tổ chức cuộc diễu hành này để fệt cho chiến thắng vang dội của mình trong việc đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh, cúp FA và đặc biệt là danh hiệu Champions League. Sự kiện này sẽ diễn ra vào đầu tuần tới.

Diễn biến trận đấu

Trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan đã cho thấy sự căng thẳng và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Với sự đánh giá cao hơn, Man City đã nhanh chóng có những pha tấn công nguy hiểm. Đáng tiếc, Erling Haaland đã hụt cơ hội ghi bàn xuất sắc ở phút thứ 3 bởi vị trí việt vị. Không lâu sau đó, Bernardo Silva đã bẻ góc suýt chút nữa đem về bàn thắng cho đội bóng đến từ Anh.

Sự tự tin của Inter Milan sau đó dường như được cải thiện và họ không ngừng tấn công để tìm bàn thắng. Marcelo Brozovic (phút 20) và Nicolo Barella (phút 26) đã thử sức nhưng không thành công trong việc xuyên thủng khung thành của Man City. Phút 27, Erling Haaland đã tung ra cú sút chân trái sở trường nhưng thủ thành Andre Onana đã xuất sắc cản phá.

Điều không may xảy ra với Man City khi Kevin De Bruyne bị chấn thương đùi và buộc phải rời sân ở phút 36 để nhường chỗ cho Phil Foden. Hiệp 1 khép lại với niềm hy vọng cho cả hai đội tìm được bàn thắng dẫn đến chiến thắng cuối cùng.

Inter Milan đã bỏ lỡ cơ hội ăn bàn quý giá ở phút 58 của hiệp hai khi Lautaro Martinez không thắng được thủ thành Ederson trong một pha đối mặt. Manuel Akanji đã mắc sai lầm trong tình huống này, mở cơ hội cho Inter Milan nhưng cầu thủ của đội khách đã không thể tận dụng thành công.

Đến phút 68, Man City đã có bàn thắng mở tỷ số với pha đệm lòng chân phải của Rodri từ đường chuyền của Bernardo Silva. Sự lấn lướt của Silva trên cánh phải đã tạo ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của Inter Milan.

Thế nhưng may mắn đã đến với đội khách chỉ trong vòng 3 phút khi Federico Dimarco dội bóng thẳng vào xà ngang trước khi Romelu Lukaku không may chạm trúng chân đồng đội khiến bóng bay thẳng vào lưới Man City, đưa đội khách quay lại cuộc đua tranh chức vô địch.

Trong những phút cuối trận, cả Man City và Inter Milan đều có những cơ hội ngon ăn để ghi bàn. Tuy nhiên, Phil Foden, Romelu Lukaku và Robin Gosens đều không thể tận dụng thành công. Phút 90+6, ngay trên chấm phạt góc của Inter Milan, cú đánh đầu của Gosens tưởng như sẽ mang về bàn gỡ hòa nhưng thủ thành Ederson đã cản phá thành công.

Man City đã bảo toàn thành công cách biệt mong manh này để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League. HLV Pep Guardiola đã đưa đội bóng của mình đến với cú ăn ba danh hiệu thần thánh mùa giải này với chiến thắng thuyết phục trước một đội bóng cực kỳ được đánh giá cao như Inter Milan. Bằng những nỗ lực không mệt mỏi và sự kiên trì trong chiến thuật, Man City đã tạo nên một kỳ tích lớn lao và ghi dấu lịch sử trong làng bóng đá thế giới.

Đội hình và điểm số

Trận đấu giữa Man City và Inter Milan đã diễn ra kịch tính và căng thẳng từ đầu đến cuối. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, Man City phải đến phút 68 mới có bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Rodri từ pha kiến tạo của Bernardo Silva, đó cũng là bàn thắng quyết định của trận đấu. Cả hai đội đều có những cơ hội ngon ăn để ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công.

Đến cuối trận, Man City đã giữ được cách biệt mong manh trước những nỗ lực không mệt mỏi của Inter Milan. Cuối cùng, Man City đã giành chiến thắng 1-0 và đăng quang chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Dưới đây là đội hình xuất phát của hai đội:

  • Man City: Ederson, Ake, Dias, Akanji, Stones, Rodri, Bernardo Silva, Gundogan, De Bruyne, Grealish, Haaland
  • Inter Milan: Onana, Darmian, Acerbi, Bastoni, Dumfries, Barella, Dimarco, Calhanoglu, Brozovic, Martinez, Dzeko
Đội Man City Điểm Đội Inter Milan Điểm
Ederson 7.6 Onana 6.6
Ake 6.8 Darmian 6.2
Dias 7.8 Acerbi 6.5
Akanji 6.8 Bastoni 6.4
Stones 7.5 Dumfries 6.5
Rodri 8.4 Barella 6.1
Gundogan 7.2 Brozovic 6.6
De Bruyne 6.5 Calhanoglu 5.9
Bernardo Silva 7.0 Dimarco 6.9
Grealish 7.1 Lautaro Martinez 6.5
Haaland 6.5 Dzeko 6