HLV Troussier sẽ tung ra hàng công đáng gờm với Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng

14:22 19/06/2023

HLV Philippe Troussier đã đưa ra những phát biểu thú vị về khả năng sử dụng đồng thời bộ ba Văn Toàn, Quang Hải và Công Phượng trên hàng công của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Syria.

Trong cuộc họp báo chiều ngày 19/6, Troussier cho biết: "Đây là cơ hội để ban huấn luyện đánh giá cẩn thận hơn việc áp dụng những gì chúng tôi đã làm trên sân tập vào trận đấu thực tế. Mục tiêu của ĐT Việt Nam ngày mai là nâng cao cách chơi và chiến thuật, điều mà chúng tôi đã làm tốt trong trận thắng trước Hong Kong".

HLV Troussier Bỏ Ngỏ Khả Năng Sử Dụng Bộ Ba Văn Toàn, Quang Hải và Công Phượng

Nói về đối thủ Syria, đội bóng xếp hạng 90 thế giới và được dẫn dắt bởi HLV Hector Cuper, HLV Troussier đã thể hiện sự tôn trọng. Ông nói: "Tôi coi trọng mọi trận đấu và các trận đấu đều có tính quan trọng tương đương. Bất kể truyền thông đặt chúng tôi ở vị trí trên hay dưới, tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ.

Syria đứng trên Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA và cũng có lợi thế về lực lượng. Tuy nhiên, trong bóng đá, kết quả thực tế mới quan trọng. Chúng tôi có lợi thế sân nhà và sự ủng hộ từ các CĐV. Đội bóng có tinh thần đoàn kết và khát khao của từng cá nhân để vượt qua mọi thử thách", nhà cầm quân người Pháp chia sẻ.

ĐT Việt Nam: Thời Lượng Kiểm Soát Bóng Cao Nhưng Thiếu Hiệu Quả Trước Hong Kong

Đội tuyển Việt Nam đã có một thời lượng kiểm soát bóng trung bình lên đến 80% trong trận đấu gặp Hong Kong (Trung Quốc). Tuy nhiên, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier đã gặp khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội ghi bàn và chỉ thoát thua nhờ sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm và cột mốc gỗ ba lần.

"Trước Hong Kong, khoảng cách giữa các vị trí trên sân khi chúng tôi có bóng đã được mở rộng. Do đó, khi chúng tôi mất bóng, đối phương ngay lập tức tận dụng cơ hội phản công nhanh. Tuy nhiên, đây không chỉ là vấn đề cá nhân. Tôi có những cá nhân giỏi trong hàng phòng ngự và chỉ cần điều chỉnh và đồng bộ hóa tốt hơn về mặt tập thể để chúng ta thi đấu tốt hơn", HLV Troussier giải thích những tình huống đáng lo ngại trước Hong Kong.

"Đội bóng cần xây dựng một cấu trúc phòng ngự vững chắc trước khi tấn công. Tôi hy vọng rằng các cầu thủ sẽ thể hiện sự thông minh và khéo léo hơn trong những tình huống như vậy," nhà cầm quân người Pháp chia sẻ thêm.

Đánh Giá Cao Quang Hải, Kế Hoạch Sử Dụng Công Phượng - Văn Toàn trước Syria

HLV Troussier đã thể hiện sự ấn tượng với màn trình diễn của Quang Hải trong trận đấu gặp Hong Kong. Ông cho biết: "Anh ấy đã thi đấu trọn vẹn 90 phút, di chuyển hơn 10 km với cường độ cao, mặc dù không được thường xuyên ra sân ở Pau FC tại Pháp trong mùa giải vừa qua".

"Vì Công Phượng cũng không được đá thường xuyên ở cấp câu lạc bộ, nên tôi đã để anh ấy thi đấu 30 phút trong trận đá tập trước Hải Phòng để lấy lại phong độ và cảm giác bóng. Ngày mai, mặc dù không ra sân trọn vẹn 90 phút như Quang Hải, Công Phượng sẽ được tung vào sân đấu Syria và tôi tin rằng anh ấy sẽ cống hiến hết mình. Đối với Văn Toàn cũng vậy. Kinh nghiệm quốc tế phong phú của cả hai cầu thủ này sẽ rất hữu ích cho đội tuyển", HLV Troussier đã chia sẻ về kế hoạch sử dụng Công Phượng - Văn Toàn trước trận gặp Syria. Nhà cầm quân người Pháp cũng không loại trừ khả năng sắp xếp cả ba ngôi sao nước ngoài đồng thời trên sân, nếu điều kiện thể lực cho phép.

Cuối cùng, HLV Troussier khẳng định rằng Syria là một cột mốc quan trọng mà ĐT Việt Nam phải vượt qua để tiến tới một giai đoạn mới trên con đường chinh phục châu lục: "Đội tuyển Việt Nam đã khẳng định được vị thế số một ở Đông Nam Á. Để tiến xa hơn, các cầu thủ Việt Nam cần tự chủ động, thông minh và nỗ lực trong cả quốc tế. Đó là lý do tại sao tôi tăng cường cường độ tập luyện. Trận đấu với Syria sẽ là một thách thức mà chúng tôi cần vượt qua", HLV người Pháp nhấn mạnh.

Công Phượng Tích Lũy Kinh Nghiệm Quý Giá Tại Yokohama FC

Sau hơn 5 tháng khoác áo Yokohama FC tại Nhật Bản, Công Phượng, tiền đạo hàng đầu của ĐT Việt Nam, vẫn chưa được nhiều cơ hội ra sân để thể hiện tài năng của mình. Anh thường chỉ tập trung vào các buổi tập và tham gia thi đấu trong các trận giao hữu của đội bóng. Tuy vậy, việc được sống và luyện tập trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp như Nhật Bản vẫn giúp Công Phượng tích lũy được những kinh nghiệm quý giá.

"Ngoài cuộc sống và bóng đá, tôi rất thoải mái và vui vẻ vì có cơ hội được chơi cùng các cầu thủ có trình độ cao. Tôi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm từ việc thi đấu tại đây. Tôi hy vọng sẽ có thể mang những điều đó để phục vụ cho đội tuyển quốc gia", Công Phượng chia sẻ.

Việc Công Phượng trải qua môi trường bóng đá chuyên nghiệp và tranh tài với các cầu thủ có trình độ cao ở Yokohama FC đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao kỹ năng và tầm quan trọng của anh trong đội tuyển quốc gia. Mặc dù không được ra sân thường xuyên, nhưng Công Phượng đã tích lũy được những bài học quý giá từ cuộc sống và sự nghiệp bóng đá tại Nhật Bản, sẵn sàng góp phần vào thành công của ĐT Việt Nam trong tương lai.

Công Phượng: Tự Tin và Sẵn Sàng Đóng Góp Cho ĐT Việt Nam

Cường độ tập luyện tại Việt Nam và Nhật Bản không có sự khác biệt đáng kể, theo chia sẻ của chân sút Công Phượng. Anh cho biết rằng HLV Troussier, nhà cầm quân hiểu rõ về cầu thủ châu Á và sẽ đem những gì tốt nhất đến cho toàn đội.

Trong trận giao hữu gần nhất với Hải Phòng, Công Phượng đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo Yokohama FC dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier. Khi được hỏi về pha lập công này, Công Phượng tự tin chia sẻ: "Bây giờ, tôi không còn là cầu thủ trẻ nữa, nên sự tự tin luôn hiện diện trong tôi. Mỗi khi có cơ hội, tôi sẽ thi đấu hết mình và đóng góp cho đội tuyển Việt Nam". 

Công Phượng, với kinh nghiệm thi đấu tại cả Việt Nam và Yokohama FC, đã trưởng thành và tỏ ra tự tin hơn trong việc đối đầu với các đối thủ. Anh tự tin rằng sẽ luôn sẵn sàng và thi đấu hết mình để ghi bàn và giúp ĐT Việt Nam đạt được thành công trong những trận đấu sắp tới.