Căng Thẳng Giữa Mbappe và PSG Đã Lên Đến Đỉnh | Đi hay Ở?

04:00 05/07/2023

Cuộc khủng hoảng giữa PSG và Kylian Mbappe đang đi vào giai đoạn căng thẳng nhất. Những diễn biến mới nhất cho thấy, hai bên đã quay trở lại bàn đàm phán, tuy nhiên, siêu tiền đạo người Pháp vẫn kiên quyết muốn ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do vào Hè 2024, khiến PSG đứng trước thách thức không nhỏ.

PSG và Mbappe: Căng thẳng trong việc gia hạn

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, nhiều câu chuyện xoay quanh tương lai của siêu sao người Pháp, cuối cùng thì truyền thông Pháp đã lên tiếng. Theo báo chí từ L'Equipe, hai bên đã tiếp tục thương thảo, nhưng không có tiến triển đáng kể và các bất đồng tiếp tục tồn tại. Mbappe vẫn kiên quyết "phá game" khi khẳng định mong muốn ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do sau mùa giải 2023/24.

Việc này sẽ đem lại lợi ích cho tiền đạo 24 tuổi khi ký hợp đồng với một đội bóng mới. Tuy nhiên, PSG rõ ràng không muốn chấp nhận điều đó. Đội bóng Thủ đô Pháp cho rằng, khi ký hợp đồng gia hạn vào tháng 5/2022, Mbappe đã cam kết không ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do, nhằm bảo vệ lợi ích tài chính của CLB và tránh tình trạng "mất trắng" anh.

Vì vậy, PSG đã trao cho Mbappe quyền tự chọn gia hạn vào năm cuối trong bản hợp đồng 2+1, thay vì ký hợp đồng 3 năm với phí trung thành hàng năm. Điều này có nghĩa là thỏa thuận hai bên đã ký hồi tháng 5 năm trước sẽ kéo dài đến hết mùa giải 2023/24, kèm theo điều khoản cho Mbappe tự chọn gia hạn thêm 1 năm. Tuy nhiên, chưa đầy 2 tháng sau khi ký, vào ngày 15/7/2022, Mbappe đã gửi thông điệp bằng văn bản tới PSG tuyên bố rằng anh sẽ không kích hoạt điều khoản  gia hạn 1 năm và kiên quyết ra đi vào Hè 2024. Cuộc đấu đá giữa hai bên vẫn chưa có hồi kết và hứa hẹn sẽ còn nhiều tình huống căng thẳng trong tương lai.

Lời tuyên chiến và những tranh cãi không ngừng

Trước tháng 6/2023, Kylian Mbappe đã chính thức gửi thông báo tới PSG để tuân thủ quy trình, nhưng không có bất kỳ thay đổi nào về quan điểm hay việc "quay vòng đội bóng Thủ đô". Theo đội ngũ của Mbappe, siêu sao người Pháp vẫn kiên quyết muốn ra đi vào Hè 2024 và từ chối mọi đề nghị gia hạn từ phía PSG, L'Equipe đã đưa tin.

Trong khi đó, PSG đã lên tiếng và nhấn mạnh rằng "họ là nạn nhân của những diễn biến mà Mbappe đang tạo ra và cầu thủ này chỉ muốn thoát khỏi hợp đồng đã ký để có thể rời đi một cách quyết đoán". Đội bóng Thủ đô Pháp tự đặt câu hỏi, làm thế nào Mbappe có thể đồng ý ký hợp đồng đến năm 2025 vào tháng 5/2022, nhưng sau đó lại gửi thư từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn một năm với lý do không đồng ý chỉ trong một thời gian ngắn sau đó (tháng 7 cùng năm).

Trong hàng loạt tin đồn và thông tin từ phương tiện truyền thông trong hơn một tháng qua, Mbappe đã khẳng định cam kết của mình, rằng anh sẽ ở lại PSG cho đến cuối mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, việc bán hay không bán hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của PSG tại sân vận động Parc des Princes, và tương lai của Mbappe vẫn còn nhiều sự bất định và tranh cãi không ngừng.

Mbappe và sự bất định về tương lai: Sẵn sàng ra đi

Theo L'Equipe, Mbappe không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về viễn cảnh trong phần còn lại của mùa giải hoặc khả năng ra đi ngay trong Hè này nếu nhận được một đề nghị phù hợp (đề cập đến Real Madrid). Điều duy nhất mà Mbappe cam kết là ở lại PSG cho đến cuối mùa giải 2023/2024 và không thực hiện bất kỳ thương thảo gia hạn hợp đồng nào kể từ cuối tháng 5/2022 cho đến nay, theo phân tích của L'Equipe.

Mbappe đã tuân thủ cam kết và không tiếp xúc, thương thảo với bất kỳ đội bóng nào trong thời gian vừa qua, như đã hứa để PSG đồng ý ký hợp đồng "2+1" thay vì 3 năm. Hơn nữa, PSG đã cam kết tuân thủ Quy tắc công bằng tài chính bằng cách chuyển tiền lương và tiền thưởng từ Chiếc giày Vàng World Cup 2022 vào tài khoản của CLB. Nhưng điều đổi lại, PSG đã lên kế hoạch bán Mbappe để tạo nguồn tài chính bù đắp.

Nhùng nhằng Mbappe và PSG: Đi hay ở?

Như L'Equipe tiết lộ, phía Mbappe không muốn tiếp tục "dây dưa" với PSG vì họ cảm thấy không hài lòng với những lời hứa trước đó liên quan đến dự án thể thao tại sân Công viên các Hoàng tử. Đối với Mbappe, việc ra đi sẽ đồng nghĩa với việc dự án thể thao xung quanh anh - siêu sao 24 tuổi này - chính thức sụp đổ.

Mbappe đã lý giải rõ rằng, lý do anh muốn rời khỏi PSG là vì họ nên phát triển dự án thể thao thành công mà không phụ thuộc quá nhiều vào một cầu thủ duy nhất. Điều này tạo áp lực lớn cho PSG, khi họ cần phải tính toán một cách tỉ mỉ, nếu không tình hình tài chính của đội bóng có thể trở nên rối ren và thậm chí vi phạm các quy tắc tài chính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Với việc tình hình đến ngày 31/7 trở nên căng thẳng, PSG đã đặt ra thời hạn này là hạn chót cuối cùng để Mbappe quyết định kích hoạt điều khoản gia hạn. Trong trường hợp anh không làm như vậy, đội bóng sẽ buộc lòng phải bán ngôi sao người Pháp ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, và điều đó trở thành lựa chọn cuối cùng của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Điểm quyết định chính của toàn bộ vấn đề này nằm trong tay Mbappe khi PSG "đặt cọc cuối cùng" và đang chờ đợi lời phán cuối cùng từ ngôi sao này. Tất cả đều phụ thuộc vào quyết định cá nhân của anh - ở lại hay ra đi - điều này cũng sẽ quyết định liệu PSG có phải trả phí trung thành hay không, nếu không thì CLB buộc lòng phải tiến hành bán anh đi. Tình hình đang đứng trước "ngã rẽ" và thời gian đang đếm ngược cho cuộc saga căng thẳng này giữa Mbappe và PSG.