Aubameyang rời Chelsea, gia nhập Marseille | Đoạn kết buồn cho một "sát thủ"

14:39 19/07/2023

Cựu ngôi sao của Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang chuẩn bị chuyển đến Marseille, theo các báo cáo từ Pháp.
Chân sút người Gabon được cho là muốn rời Stamford Bridge để tìm kiếm một suất thi đấu thường xuyên hơn. Marseille đã quan tâm đến Aubameyang trong một thời gian và họ hiện đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của anh.

Aubameyang rời Chelsea, gia nhập Marseille

Pierre-Emerick Aubameyang đã quyết định rời Chelsea sau một mùa giải thất vọng ở Stamford Bridge. Cầu thủ 34 tuổi chỉ ra sân 15 lần cho The Blues, ghi 1 bàn thắng.

Aubameyang gia nhập Chelsea từ Barcelona vào tháng 2 năm 2022 với giá 12 triệu bảng. Tuy nhiên, anh đã không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình của Thomas Tuchel và thường xuyên phải ngồi dự bị.

Cựu đội trưởng của Arsenal từng là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu. Anh đã ghi 92 bàn thắng sau 163 lần ra sân cho Arsenal. Tuy nhiên, phong độ của anh đã sa sút nghiêm trọng trong những năm gần đây.

Aubameyang sẵn sàng giảm lương để rời Chelsea và gia nhập Marseille. Anh sẽ ký hợp đồng 3 năm với đại gia nước Pháp, tới tháng 6 năm 2026.

Việc Aubameyang rời Chelsea là một sự thất vọng lớn cho câu lạc bộ. Họ đã hy vọng anh sẽ là một giải pháp cho hàng công của mình. Tuy nhiên, anh đã không thể đáp ứng được kỳ vọng.

Việc Aubameyang gia nhập Marseille là một sự bổ sung chất lượng cho đội bóng của HLV Jorge Sampaoli. Anh sẽ là một sự bổ sung đáng giá cho hàng công của họ và có thể giúp họ cạnh tranh cho các danh hiệu trong mùa giải tới.

Marseille: Vườn nghỉ hưu của Arsenal?

Đã có một số cầu thủ Arsenal đã chuyển đến Marseille trong những năm gần đây, và một số người hâm mộ của Pháo thủ đã bắt đầu gọi đội bóng Pháp là "vườn nghỉ hưu".

Hai cầu thủ Arsenal hiện đang thi đấu cho Marseille là Alexis Sanchez và Matteo Guendouzi. Sanchez đã gia nhập Marseille vào năm 2020, và anh đã không thể tìm thấy phong độ tốt nhất của mình. Guendouzi gia nhập Marseille vào năm 2021, và anh đã có một mùa giải tốt hơn Sanchez.

Một cầu thủ Arsenal khác đã từng thi đấu cho Marseille là Nuno Tavares. Tavares đã được cho mượn cho Marseille vào mùa giải 2022-2023, và anh đã có một mùa giải tốt.

Cựu hậu vệ trái của Arsenal, Sead Kolasinac cũng đã thi đấu cho Marseille trong một thời gian ngắn. Kolasinac gia nhập Marseille vào năm 2021, nhưng anh đã không thể tìm thấy một vị trí chính thức trong đội hình.

Điều này đã khiến một số người hâm mộ Arsenal đặt câu hỏi liệu Marseille có phải là một nơi tốt để các cầu thủ Arsenal chuyển đến hay không. Họ lo ngại rằng các cầu thủ Arsenal sẽ không thể tìm thấy phong độ tốt nhất của mình ở Marseille, và họ sẽ không thể cạnh tranh cho các danh hiệu.

Tuy nhiên, cũng có một số người hâm mộ Arsenal tin rằng Marseille là một nơi tốt để các cầu thủ Arsenal chuyển đến. Họ cho rằng Marseille là một câu lạc bộ có tham vọng và họ có thể giúp các cầu thủ Arsenal tìm lại phong độ tốt nhất của mình.

Chỉ có thời gian mới trả lời được câu hỏi liệu Marseille có phải là một nơi tốt để các cầu thủ Arsenal chuyển đến hay không. Tuy nhiên, rõ ràng là Marseille đã trở thành một điểm đến phổ biến đối với các cầu thủ Arsenal trong những năm gần đây.

Pochettino muốn hoàn thiện đội hình Chelsea trước chuyến du đấu tới Mỹ

Mauricio Pochettino đang ra sức định hình bộ khung đội hình Chelsea trước mùa giải mới. Các tiền vệ N’Golo Kante, Mason Mount, Mateo Kovacic và Ruben Loftus-Cheek đều đã ra đi, Romelu Lukaku cũng dự kiến ​​cũng không ở lại.

Pochettino tuyên bố ông rất muốn "hoàn thiện đội hình" Chelsea trước chuyến du đấu tới Mỹ. Ông nói: "Tôi rất hài lòng với những cầu thủ mà tôi đã có, nhưng tôi vẫn muốn bổ sung thêm một vài cầu thủ nữa. Tôi muốn có một đội hình mạnh mẽ để cạnh tranh cho các danh hiệu."

Pochettino đã được liên hệ với một số cầu thủ, bao gồm Youri Tielemans, Declan Rice và Jules Kounde. Ông cũng đang xem xét một số cầu thủ trẻ, bao gồm Conor Gallagher và Billy Gilmour.

Pochettino hy vọng sẽ có thể hoàn thiện đội hình của mình trước chuyến du đấu tới Mỹ. Ông nói: "Tôi muốn có một đội hình mạnh mẽ để cạnh tranh cho các danh hiệu. Tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được điều đó."

Arteta đã "thanh trừng" Aubameyang như thế nào?

HLV Mikel Arteta đã quyết định cứng rắn với Pierre-Emerick Aubameyang sau một loạt vi phạm kỷ luật. Aubameyang đã bị tước băng thủ quân, đày ải rồi thanh lý hợp đồng với Arsenal.

Arteta nói trong tập mới nhất của bộ phim tài liệu All or Nothing: Arsenal: "Mức độ tin tưởng đã không còn. Đây là quyết định thực sự khó khăn vào giữa mùa giải, liên quan tới cầu thủ quan trọng bậc nhất của Arsenal cũng như tác động của việc không còn Aubameyang đến màn trình diễn của đội bóng. Nhưng nếu bạn tổng hợp mọi thứ, thì quyết định được đưa ra rõ ràng, và bạn phải thực hiện chúng".

Aubameyang đã có một số vấn đề kỷ luật trong thời gian ở Arsenal. Anh từng bị phạt tiền và bị cấm tập luyện vì đến muộn. Anh cũng từng bị bắt gặp hút thuốc ở một hộp đêm vào đêm trước trận đấu.

Việc Arteta cứng rắn với Aubameyang là một tín hiệu cho thấy ông không chấp nhận bất kỳ hành vi vi phạm kỷ luật nào từ các cầu thủ của mình. Ông muốn xây dựng một đội bóng có kỷ luật và có tinh thần đồng đội cao.

Việc thanh lý Aubameyang là một mất mát lớn đối với Arsenal. Anh là một cầu thủ tài năng và đã ghi nhiều bàn thắng cho đội bóng. Tuy nhiên, Arteta tin rằng quyết định của mình là đúng đắn và nó sẽ giúp Arsenal trở thành một đội bóng tốt hơn trong tương lai.

Arteta: "Đội bóng cần phải có kỷ luật" 

HLV Mikel Arteta đã quyết định cứng rắn với Pierre-Emerick Aubameyang sau một loạt vi phạm kỷ luật. Arteta cho rằng Aubameyang đã phá vỡ những giá trị không thể thương lượng của Arsenal, bao gồm tôn trọng, cam kết và nhiệt huyết.

"Đây là những thứ không thể thương lượng", Arteta nói. "Nếu ai đó phá vỡ chúng, thì thật khó để mọi chuyện trở lại như cũ."

Arteta cũng khẳng định Aubameyang đã phá vỡ những quy tắc mà đôi bên từng đồng ý khi gia hạn hợp đồng vào năm 2020.

"Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất thẳng thắn với Aubameyang", Arteta nói. "Chúng tôi đã đặt ra những kỳ vọng và anh ấy đã đồng ý với chúng. Nhưng anh ấy đã không đáp ứng được những kỳ vọng đó."

Arteta quyết tâm thay đổi văn hóa ở sân Emirates và anh tin rằng việc thanh lý Aubameyang là một bước đi cần thiết để đạt được mục tiêu này.

"Tôi muốn xây dựng một đội bóng có kỷ luật và có tinh thần đồng đội cao", Arteta nói. "Tôi tin rằng quyết định này sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu đó."

Việc thanh lý Aubameyang là một mất mát lớn đối với Arsenal. Anh là một cầu thủ tài năng và đã ghi nhiều bàn thắng cho đội bóng. Tuy nhiên, Arteta tin rằng quyết định của mình là đúng đắn và nó sẽ giúp Arsenal trở thành một đội bóng tốt hơn trong tương lai.